Thị trường thực phẩm và đồ uống hữu cơ sẽ đạt trị giá 320 tỷ USD vào năm 2025

28/06/2017 - 3870 lượt xem

Theo báo cáo của Research and Markets, thị trường đồ uống và thực phẩm hữu cơ toàn cầu dự kiến sẽ đạt 320,5 tỷ USD đến năm 2025. Sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với các sản phẩm không biến đổi gene (non-GMO products) trong cộng đồng người tiêu dùng, do những lợi ích sức khỏe, được dự báo sẽ đẩy nhu cầu đối với thực phẩm và đồ uống hữu cơ tăng mạnh.

Rau quả là mặt hàng thống trị thị trường thực phẩm hữu cơ toàn cầu, với tổng doanh thu chiếm 37% tổng giá trị thị trường thực phẩm hữu cơ năm 2015. Hơn nữa, tăng tiêu dùng thịt và các sản phẩm gia cầm dẫn tới ngành này có tăng trưởng tiêu dùng nhanh nhất và dự báo tăng trưởng kép của thị trường thịt và các sản phẩm gia cầm từ nay đến năm 2025 là 13%/năm.

Các sản phẩm ngoài sữa động vật, như sữa gạo, sữa đậu nành và sữa yến mạch chiếm hơn 33% tổng giá trị ngành đồ uống hữu cơ trong năm 2015 Tuy nhiên, bia và rượu vang được dự báo sẽ là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng trưởng kép 13,5%/năm từ nay đến năm 2025 do kinh tế toàn cầu tăng trưởng trở lại và tiêu dùng các loại đồ uống có hương vị đa dạng hơn.

Ngành đồ uống và thực phẩm hữu cơ tại châu Á Thái Bình Dương được dự báo có tăng trưởng nhanh nhất, và chiếm hơn 12% tổng doanh thu toàn cầu năm 2025. Châu Á Thái Bình Dương được dự báo có tăng trưởng cao nhất xét đến ngành nông nghiệp tăng trưởng tại khu vực này, cộng với nhu cầu nội địa cao, dẫn tới nhu cầu đối với các hàng hóa này tăng mạnh.

Nguồn: Asia Food Journal

Tin tức khác