Thuốc gì để vỏ quả chanh không bị nám

31/07/2012 - 6784 lượt xem

Để vỏ quả chanh không bị nám, trước hết phải che nắng cho những trái chanh có nguy cơ bị nắng chiếu nhiều giờ trong ngày (từ 9-15 giờ), đặc biệt trái bị rọi nắng trực tiếp vào buổi trưa, chiều. Phát hiện sớm, phun thuốc diệt nhện đỏ và bọ trĩ.

Khi vườn có hiện diện nhện đỏ và bọ trĩ phải xịt thuốc ít nhất 3 lần, cách nhau 7 ngày, lần thứ 1 trước khi cây chanh nở hoa và 2-3 lần sau khi đậu trái. Để trị nhện xịt luân phiên bằng một trong những lọai thuốc sau đây: Danitol 10EC; Nissorun 5EC; Comite 73EC; Ortus 5EC; Kelthane 18,5EC; Microthiol 80WP...Cần xịt ướt đều tất cả những vị trí có nhện bu bám.
 
Trường hợp vườn bị bù lạch gây hại sử dụng một trong các loại thuốc: Confidor 100SL; Regent 5SC; Danitol 10EC; Admire 050EC...Phương pháp khuyến cáo mới phòng và trị nhện đổ, bọ trĩ là phun dầu khoáng. Dùng vòi phun áp suất cao phun xịt mạnh vào tán lá 1-2 ngày/ lần, liên tiếp 10 ngày khi xuất hiện nhện, bọ trĩ cụng có tác dụng hạn chế nhện đỏ và bọ trĩ, gián tiếp hạn chế tác nhân trực tiếp chích hút tạo nhiều sẹo nhỏ trên vỏ làm trái chanh bị nám.

 

Tin tức khác